Add-in trong Excel là gì? Cách cài đặt, gỡ bỏ Add-in trên Windows
Chào mừng bạn đến với caodangyduocdanang.edu.vn trong bài viết về Cach cai dat va go bo add in trong excel chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyên sâu của mình cung cấp kiến thức chuyên sâu dành cho bạn.
Add-in là 1 thuật ngữ được khá nhiều người biết đến khi sử dụng Excel, thế nhưng Add-ins là gì? Cách sử dụng như thế nào thì vẫn còn xa lạ với hầu hết mọi người. Vậy nên, ở bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn Add-in trong Excel là gì? Cách cài đặt và gỡ bỏ Add-in trong Excel cho Windows và MacOS. Hãy bắt đầu thôi nào!!
I. Add-in trong Excel là gì? Ứng dụng của Add-in trong Excel
- Add-ins trong Excel được hiểu là đoạn mã do người dùng, nhà phát triển tạo dựng ra để thêm vào trong Excel một số tiện ích như hàm, các form… dùng để làm một công việc nào đó.
- Add-ins khi cài đặt vào trong máy tính thì toàn bộ file excel trong máy tính được sử dụng tiện ích của Add-ins.
- Add-ins được sinh ra với mục đích làm cho một hoặc nhiều công việc được nhanh hơn, mà không cần phải viết lại công thức lồng nhau, viết nhiều lần, viết một lần sử dụng được nhiều lần.
- Add-ins chỉ dùng để cài đặt mà không được sử dụng để làm việc trực tiếp.
Mua phần mềm Microsoft Office tại Thế Giới Di Động
II. Cách cài đặt Add-in trong Excel trên Windows
1. Mở khóa file Add-ins
Trường hợp mở các file Add-ins bị khóa.
Trường hợp mở các file Add-ins bị khóa
Bước 1: Đi đến file Add-in vừa tải về > Nhấn chuột phải > Chọn Properties.
Đi đến file Add-in vừa tải về > Nhấn chuột phải > Chọn Properties
Bước 2: Cửa sổ Properties hiện lên > Chọn thẻ General > Tích chọn ở phần Unlock > Nhấn OK để mở khóa file Add-in.
Cửa sổ Properties hiện lên > Chọn thẻ General > Tích chọn ở phần Unlock > Nhấn OK để mở khóa file Add-in
2. Cài đặt Add-in sử dụng 1 lần
Nếu bạn chỉ muốn sử dụng Add-in 1 lần thì việc cần làm chỉ là mở file Excel có chứa Add-in dưới dạng 1 file Excel như bình thường và sử dụng.
Lúc này, bạn sẽ sử dụng được Add-in cho đến khi bạn tắt file Excel đó đi.
3. Cài đặt Add-in sử dụng vĩnh viễn
Bước 1: Mở file Excel cần thêm Add-in > Chọn thẻ File.
Mở file Excel cần thêm Add-in > Chọn thẻ File
Bước 2: Nhấn vào More > Chọn Options.
Nhấn vào More > Chọn Options
Bước 3: Ở hộp thoại hiện lên > Đi đến mục Add-ins > Chọn Add-ins Excel > Chọn Go.
Ở hộp thoại hiện lên > Đi đến mục Add-ins > Chọn Add-ins Excel > Chọn Go
Bước 4: Hộp thoại Add-ins hiện lên > Nhấn vào Browse…
Hộp thoại Add-ins hiện lên > Nhấn vào Browse…
Bước 5: Đi đến file Add-ins bạn muốn thêm vào > Chọn file Add-ins đó > Nhấn OK.
Đi đến file Add-ins bạn muốn thêm vào > Chọn file Add-ins đó > Nhấn OK
Bước 6: Sau khi chọn xong file Add-ins sẽ xuất hiện trong hộp thoại ở bước 4.
Sau khi chọn xong file Add-ins sẽ xuất hiện trong hộp thoại ở bước 4
Bước 7: Tích chọn vào ô vuông trước file Add-ins > Nhấn OK để thêm Add-ins vào Excel.
Tích chọn vào ô vuông trước file Add-ins > Nhấn OK để thêm Add-ins vào Excel
II. Cách gỡ cài đặt Add-in trong Excel trên Windows
1. Hủy kích hoạt Add-in tạm thời
Nếu bạn không muốn dùng Add-ins được cài đặt nữa nhưng lại không muốn xóa nó đi thì bạn thực hiện như sau:
Sau khi mở khóa thành công thì bạn tiến hành cài đặt Add-in với các bước như sau:
Bước 1: Mở file Excel cần hủy kích hoạt Add-in tạm thời > Chọn thẻ File.
Mở file Excel cần hủy kích hoạt Add-in tạm thời > Chọn thẻ File
Bước 2: Nhấn vào More > Chọn Options.
Nhấn vào More > Chọn Options
Bước 3: Ở hộp thoại hiện lên > Đi đến mục Add-ins > Chọn Add-ins Excel > Chọn Go.
Ở hộp thoại hiện lên > Đi đến mục Add-ins > Chọn Add-ins Excel > Chọn Go
Bước 4: Hộp thoại Add-ins hiện lên > Bỏ tích chọn ở ô của Add-ins bạn muốn bỏ kích hoạt tạm thời > Nhấn OK để hủy kích hoạt.
Hộp thoại Add-ins hiện lên > Bỏ tích chọn ở ô của Add-ins bạn muốn bỏ kích hoạt tạm thời > Nhấn OK để hủy kích hoạt
2. Gỡ cài đặt Add-in hoàn toàn khỏi Excel
Để gỡ cài đặt Add-ins hoàn toàn thì bạn chỉ cần đổi tên hoặc di chuyển file Add-ins đó đến 1 thư mục khác. Sau đó bạn thực hiện theo các bước hủy kích hoạt ở phần trên.
Khi bỏ chọn ô vuông ở phần Add-ins muốn bỏ thì Excel sẽ hiện 1 thông báo như hình bên dưới. Bạn chỉ cần nhấn Yes để gỡ cài đặt Add-ins hoàn toàn.
Ở hộp thoại hiện lên > Nhấn Yes để gỡ cài đặt Add-ins hoàn toàn ra khỏi Excel
III. Cách cài đặt Add-ins trong Excel trên MacBook
1. Cách cài đặt Add-ins sử dụng 1 lần
Cũng giống như trên Windows, để sử dụng file Add-ins chỉ 1 lần thì bạn chỉ cần mở file Add-ins trực tiếp và sử dụng như file Excel bình thường.
File Add-ins sẽ còn hoạt động cho đến khi bạn tắt đi.
2. Cách cài đặt Add-ins sử dụng vĩnh viễn
Đối với cách cài đặt Add-ins trên Mac thì sẽ đơn giản hơn trên Windows và cách thực hiện như sau:
Bước 1: Mở file Excel cần cài đặt Add-ins > Chọn thẻ Tool > Nhấn chọn Excel Add-ins…
Mở file Excel cần cài đặt Add-ins > Chọn thẻ Tool > Nhấn chọn Excel Add-ins…
Bước 2: Ở cửa sổ Add-ins hiện ra > Chọn Browse.
Ở cửa sổ Add-ins hiện ra > Chọn Browse
Bước 3: Đi đến vị trí đã lưu file Add-ins > Nhấn chọn file > Nhấn Open.
Đi đến vị trí đã lưu file Add-ins > Nhấn chọn file > Nhấn Open
Bước 4: File Add-ins xuất hiện trong hộp thoại ở bước 2.
File Add-ins xuất hiện trong hộp thoại ở bước 2
Bước 5: Tích chọn vào ô vuông phía trước tên Add-ins > Nhấn OK để thêm Add-ins vào Excel.
Tích chọn vào ô vuông phía trước tên Add-ins > Nhấn OK để thêm Add-ins vào Excel
IV. Cách gỡ cài đặt Add-ins trong Excel trên Macbook
1. Cách hủy kích hoạt tạm thời Add-ins
Bước 1: Mở file Excel cần hủy kích hoạt Add-ins tạm thời > Chọn thẻ Tool > Nhấn chọn Excel Add-ins…
Mở file Excel cần hủy kích hoạt Add-ins tạm thời > Chọn thẻ Tool > Nhấn chọn Excel Add-ins…
Bước 2: Ở cửa sổ Add-ins hiện ra > Bỏ tích chọn ở tên Add-ins cần hủy kích hoạt > Nhấn OK để hủy kích hoạt tạm thời.
Ở cửa sổ Add-ins hiện ra > Bỏ tích chọn ở tên Add-ins cần hủy kích hoạt > Nhấn OK để hủy kích hoạt tạm thời
2. Cách gỡ cài đặt vĩnh viễn Add-ins
Ở đây bạn chỉ cần đổi tên hoặc di chuyển file Add-ins đó đến 1 thư mục khác. Sau đó bạn thực hiện theo các bước hủy kích hoạt ở phần trên.
Sau khi đã bỏ tích chọn như ở phần trên thì Excel sẽ hiện ra 1 thông báo > Bạn chỉ cần nhấn Yes là đã có thể gỡ bỏ hoàn toàn file Add-ins ra khỏi Excel.
Ở hộp thoại hiện ra > Nhấn Yes để gỡ bỏ cài đặt Add-ins hoàn toàn
Và đó là cách để cài đặt cũng như gỡ bỏ Add-in trong Excel đơn giản, chi tiết nhất cho Windows và MacBook. Nếu bạn có thắc mắc về cách làm hãy để lại bình luận bên dưới nhé. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!!!